ve may bay di los angeles

ve may bay di los angeles

Los angeles thành phố của xứ sở Alice thần tiên

Ngập chìm trong những biển hoa và ăn bánh dát vàng , Los angeles cho khách du lịch Mua ve may bay di los angeles những trải nghiệm thật rất thích thú , bên cạnh cái thú nằm dài tắm nắng trên bãi biển xanh cát trắng. 


Nhắc đến Los angeles , người ta thường liên quan ngay đến một thành phố phồn vinh và nhộn nhịp với đông đảo khách du lịch đặt ve may bay di los angeles đổ đến vui chơi mỗi ngày trên những bãi biển xanh cao thăm thẳm với bờ cát trắng , nằm xoai xoải dưới ánh nắng chan hòa. 

Nhưng Los angeles không chỉ có biển. Trở lại Los angeles lần này với một chỉ dẫn viên người bản xứ , tôi khám phá ra một vẻ đẹp hoàn toàn khác của thành phố này. 

Alice xứ sở thần tiên 

Buổi sáng tháng 4 ở Los angeles là thời khắc đặc điểm nhất để người ta có khả năng cảm nhận sự hiện diện của nàng xuân. Không khí đẫm hơi sương , nồng nàn hương hoa có trộn lẫn với vị muối biển. Tiếng chim lích rích trong vòm cây hòa vào tiếng sóng rì rào. 8 giờ sáng , chúng ta hăm hở lái xe đi về phía Bắc Los angeles. Đích đến bữa nay là Carlsbad , một thành phố nhỏ cách khu trung tâm Los angeles khoảng 30 phút lái xe. 

Cánh đồng rộng đến 20 hecta trồng kín chỉ hoa là hoa với 16 sắc màu khác nhau , mỗi luống một màu , ập dờn sinh động , trông xa như bảy sắc cầu vồng đồ sộ. Nhìn gần , những cánh hoa mao lương phong phanh nhưng có rất nhiều lớp đan xen , có hoa to bằng hai bàn tay. Đặc biệt nhất là những loại hoa được lai tạp nhiều màu , long lanh như bức họa cầu kỳ của tạo hóa. 

Cánh đồng rộng rộng lớn quá , khách du lịch book ve may bay di los angeles mải mê lần theo những luống hoa sặc sỡ , giật thột nhìn lại mới thấy mình đã đi bộ quãng đường khá xa. Mỏi chân , có khả năng đón "xe buýt" để được chở đi ngắm quanh co cánh đồng. Những chiếc máy cày sơn đỏ chót kéo theo chiếc thùng xe với hai dãy ghế nệm êm ái luôn sẵn sàng đón các ông khách vui chân quá nước như thế. 

Trở lại cổng chính , mọi người chẳng thể không ghé khu lưu niệm , mua hoa tươi hoặc hoa trồng chậu về làm quà. Và sẽ thật khuyết điểm nếu không nhắc đến món kem mứt dâu .. Món này không hẳn là kem , cũng không hẳn là bánh ngọt. Nó cũng gợi nhớ đến những cánh hoa với nhiều lớp , nhiều màu sắc khác nhau. Dưới cùng là màu vàng bơ của bánh bông lan , rồi đến lớp kem vani trơn nhẵn , đến lớp quả dâu tươi đỏ mọng , trên cùng được phủ kem trắng như tuyết , điểm thêm màu nâu của sô-cô-la màu tím của thạch có vị hoa oải hương. 

Thảo nguyên hoa dại 

Quyến luyến rời trang trại , chúng ta tiếp tục hành trình về Bắc Los angeles. 150 dặm đường trôi qua như chớp mắt vì chúng ta mải miên man ngắm nhìn tự nhiên tươi tốt , đồi núi trập trùng dọc theo xa lộ số 5. Đến khi tiến vào thung lũng , chúng ta ngỡ ngàng tự hỏi đây là thiên đường hay hạ giới? 

Mấy cô bé tóc vàng óng như tơ , mặc váy trắng bốp nhảy tung tăng giữa cánh đồng hoa làm tim tôi như ngừng đập vì bắt gặp cảnh phim mình yêu thích giữa đời thường - phim "Những ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên". Sự cực kì lãng mạn của đồng hoa dại thấm vào từng huyết mạch , khiến tôi ước gì mình cứ được nằm lăn ra giữa thảm hoa này mà ngắm trời mây thanh bình , mãi không cần về... 

Ăn bánh dát vàng 

Buổi tối ở thành phố biển , tôi được cô bạn người bản xứ rủ rê đi ăn bánh. Quái lạ , đi biển không mời ăn hải sản lại ăn bánh , mà đã 11 giờ khuya rồi còn gì. Tôi quá tinh quái , đi theo không chút suy nghĩ. 

Tiệm bánh có cái tên diễn tả rất chuẩn xác tính chất của nó: lạ thường! Mở cửa đến 12 giờ khuya , khi chúng ta tới , đã gần đến giờ đóng cửa nhưng dòng người vẫn xếp hàng dài dằng dặc , từ trong tiệm ra đến sân , từ sân ra đến cổng , từ cổng ra đến lề đường! 

Gió biển lạnh căm căm càng khiến khách cuộn chặt hơn chiếc khăn choàng kiên trì đứng đợi đến phiên mình được lọt vào trong tiệm với ánh đèn vàng ấm áp , mùi cà phê thơm nồng và mùi bánh ngát mời gọi. Hơn nửa tiếng xếp hàng , sau cuối chúng ta cũng tiến đến gần được chiếc tủ kính triển lãm bành ngọt. 

Tôi nghĩ thành ngữ ăn hương ăn hoa ắt hẳn phải bắt đầu từ đây. Mỗi chiếc bánh là cả một nghệ thuật... Cặm hoa! menu chỉ có bánh , kem và trà , cà phê nhưng rất trù phú với nhiều loại bánh Âu. 

Nhưng có lẽ điểm đặc biệt nhất mỗi phần bánh đều có một mảnh vàng thật , mỏng tang , óng ánh ép trên quả dâu. Tôi nếm thử , thế ra vàng không có vị gì cả. Có lẽ vì nó quá mỏng chẳng? Nhưng quả thực đây là một trải nghiệm khá lý thú! 

 

Tìm trên google:

gia ve may bay di los angeles

mua ve may bay di los angeles

ve may bay gia re di los angeles

ve may bay khuyen mai di los angeles

ve may bay tu sai gon di los angeles

gia ve may bay tu tphcm di los angeles